เวย์ ลดน้ําหนัก ยี่ห้อไหนดี เวย์ ยี่ห้อไหนดี whey protein isolate โดยปกติ เราจะมองเห็นเวย์โปรตีน ที่อยู่ในรูปแบบผง สกัดมาจากนมวัว โดยผ่านแนวทางการ

เวย์ ลดน้ําหนัก ยี่ห้อไหนดี เวย์ ยี่ห้อไหนดี whey protein isolate เวย์โปรตีน Whey Proteinโดยทั่วไป เราจะมองเห็นเวย์โปรตีน ที่อยู่ในชนิดผง สกัดมาจากนมวัว โดยผ่านขั้นตอนการคัดไขมัน แล้วก็คาร์โบไฮเดรตออกไป ก็เลยเหลือเพียงโปรตีนเข้มข้น อุดมด้วยกรดอะมิโนจำต้องสูง ซึ่งวิธีของแต่ละแบรนด์ในตลาดนั้นแตกต่างออกไป บางแบรนด์มีการแต่งเพิ่ม เพื่อละลายง่าย มีรสชาติดี กลิ่นหอมสดชื่น ทำให้หรูหราโปรตีน น้ำตาล ธาตุ เวย์ ลดน้ําหนัก ยี่ห้อไหนดี เวย์ ยี่ห้อไหนดี whey protein isolate รวมทั้งไขมัน จึงไม่สามารถที่จะฟันธงได้ว่า แบรนด์นั้นดี หรือแบรนด์นั้นไม่ดี จำเป็นที่จะต้องดูด้วยว่า ร่างกายของเราเหมาะสมกับเวย์โปรตีนแบบไหนเยอะที่สุด
เวย์โปรตีนมีกี่ประเภท?

เวย์โปรตีนตอนนี้ ถูกทำออกมาหลากหลายหลายจำพวก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ไม่เหมือนกัน โดยเราจะยกตัวอย่างเวย์โปรตีนออกเป็น 2 หมวดใหญ่ๆเช่น คนผ่ายผอมที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก รวมทั้งผู้ที่อยากเพิ่มกล้ามแนวทางคำนวณหาค่าโปรตีน ที่ร่างกายอยากได้นำน้ำหนักตัว x 1.2 – 1.8 (สังกัดความหนักของการบริหารร่างกาย ถ้าหากไม่บริหารร่างกายเลยให้ x1.2 แต่ว่าแม้ออกกำลังกายหนักให้ x1.8)ยกตัวอย่างเช่น : น้ำหนัก 55 กก. เป็นสาวสำนักงานที่ไม่ค่อยมีเวลาบริหารร่างกาย ให้เอา 55 x 1.2 = 66 ดังนี้ ร่างกายจึงอยากได้โปรตีนวันละ 66 กรัม / วันกินเวย์โปรตีน ลดหุ่นประการแรก จำต้องรู้เลยว่า เวย์โปรตีนไม่ได้มีส่วนสำหรับการช่วยลดน้ำหนักโดยตรง ถ้าหาก เวย์ ลดน้ําหนัก ยี่ห้อไหนดี เวย์ ยี่ห้อไหนดี whey protein isolate กินเวย์โปรตีน แต่ไม่ควบคุมเรื่องการกินอาหาร และไม่บริหารร่างกาย มีสิทธิ์อ้วนขึ้นด้วยด้วยความที่ร่างกายได้รับพลังงาน / วันมากเกินสิ่งที่ต้องการช่วงเวลาเดียวกัน ที่ร่างกายของเราประสงค์โปรตีน เป็นเพราะจะเอามาสร้างเสริมกล้าม เพราะว่าการออกกำลังกายแต่ว่าได้รับโปรตีนไม่พอจะก่อให้กล้ามเนื้อหายไปและก็เมื่อกล้ามต่ำลง ผลร้ายที่ตามมาเป็นระบบการเผาผลาญต่ำ ก่อกำเนิดอาการโยโย่เอฟเฟกต์ ซึ่งก็คือเมื่อกลับมารับประทานเหมือนเดิม แม้กระนั้นอ้วนขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง เพราะเหตุว่าหน้าที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของกล้ามคือการดึงพลังงานสะสม หรือที่เราเรียกว่า “ไขมัน” มาใช้นั่นเองหากกินเวย์โปรตีนแม้ว่าไม่ออกกำลังกายน้ำหนักลดหรือเปล่า!!ดังนี้ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการลดน้ำหนัก แม้ว่าไม่บริหารร่างกาย ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล หากแม้คุณเป็นผู้ที่มิได้บริหารร่างกาย แต่รับประทานเวย์หรือโปรตีนในปริมาณที่เท่ากับคนที่ออกกำลังกาย จะมีการสะสมของพลังงานที่เกินออกมา ในรูปแบบของไขมันส่วนเกินแนวทางรับประทานเวย์โปรตีน?สำหรับผู้ที่ปรารถนาลดน้ำหนัก ชี้แนะว่าการกินเวย์โปรตีนเหมาะสมกับผู้ที่ปรารถนาลดน้ำหนักรวมทั้งมุ่งหมายสร้างกล้าม ด้วยเหตุว่าบางครั้งบางคราวผู้ที่กำลังลดหุ่น เลือกรับประทานถึงแม้ผักและก็ผลไม้ ทำให้ไม่ได้กินอาหารจําพวกโปรตีน ในขณะออกกำลังกายร่างกายจึงเผาผลาญกล้ามมาใช้เป็นพลังงาน เวย์โปรตีนก็เลยมาช่วยเสริมสร้างกล้ามในส่วนนี้ แต่ทั้งนี้ เราก็ควรจะออกกำลังกายพร้อมๆกันด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการบริหารร่างกายที่มีแรงต้านสูงอย่าง เวทเทรนนิ่ง จะทำให้การลดไขมันรวมทั้งเพิ่มกล้ามมีคุณภาพสูงขึ้นรับประทานเวย์โปรตีนตอนไหน ถึงได้รับคุณประโยชน์มากที่สุด?โดยปกติแล้ว เวย์โปรตีนสามารถกินได้เวลาเช้าตอนหลังตื่นนอน เนื่องด้วยจะมีผลให้โปรตีนซึมซับได้ไว รวมถึงหยุดการสลายตัวของกล้ามมาใช้เป็นพลังงาน แต่ว่า… ช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการดื่มเวย์โปรตีนหมายถึงหลังจากออกกำลังกาย 30-60 นาที เพราะเป็นตอนที่เลือดไปเลี้ยงกล้ามได้มาก ร่างกายอยู่ในเหตุการณ์ที่ปรารถนาสารอาหารไปหล่อเลี้ยง พร้อมเปิดรับการดูดซึมของโปรตีน
และสารอาหารต่างๆเจริญที่สุดนอกเหนือจากนี้ กินเวย์โปรตีน คุณต้องกินอาหารครบ 5 กลุ่ม ในทุกๆมื้อ รวมทั้งที่สำคัญ โปรตีนธรรมชาติ สามารถพบมากในเนื้อแดง เนื้อไก่ ไข่ ปลา นม เต้าหู้ อื่นๆอีกมากมายความรู้ความเข้าใจของเวย์โปรตีน ยกเว้นเพื่อน้ำหนัก สร้างเสริมกล้ามช่วยลดการเสี่ยง โรคผิวหนังอักเสบ (Eczema) ด้วยเหตุว่างานศึกษาเรียนรู้ทำให้เห็นว่า เด็กแบเบาะที่บริโภคเวย์โปรตีนระหว่างตอน 3-12 เดือนแรกหลังคลอด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวการณ์ผิวหนังคัน และแดง ในช่วงอายุ 3 ปีโรคผิวหนังอักเสบภูมิแพ้ (Atopic disease)งานวิจัยแสดงให้เห็นว่า ทารกที่บริโภคเวย์โปรตีนระหว่างช่วง 3-12 เดือนแรกข้างหลังคลอดจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดสถานการณ์ภูมิแพ้ต่ำลง เมื่อเทียบกับเด็กอ่อนที่ได้รับนมผงตามธรรมดา อย่างไรก็ตาม การรับประทานเวย์โปรตีน อาจไม่ได้มีประสิทธิผลสำหรับเพื่อการรักษาโรคผิวหนังอักเสบภูมิแพ้ที่กำลังเป็นอยู่ก็ได้การกินเวย์โปรตีน สามารถลดอัตราการเสียน้ำหนักของคนไข้ไวรัสที่เป็นสาเหตุของโรคภูมิคุ้มกับบกพร่อง หรือโรคภูมิคุมกันบกพร่อง (HIV/AIDS) ได้เรื่องรับประทานสารสกัดจากเวย์โปรตีนวันแล้ววันเล่านาน 8 อาทิตย์ ช่วยลดอาการจากโรคสะเก็ดเงินได้
whey protein ข้อตำหนิ โปรตีนมีดีมากยิ่งกว่าเพิ่มกล้าม ลดหุ่นหากทานโปรตีนรวมทั้งบริหารร่างกายพร้อม (ถ้าเกิดน้ำหนักเพิ่มขึ้นก็คือหนักกล้ามไม่ใช่ไขมัน) หากแม้คาร์โบไฮเดรตไม่เป็นผลต่อกล้าม หากมีมากเกินความจำเป็นจะสะสมตามชั้นผิวหนัง ทำให้มองเห็นเป็นเซลลูไลท์ หรือไขมันเหลวๆโดยเหตุนี้ในกรณีควบคุมน้ำหนักควรรับประทานโปรตีนมากยิ่งกว่าคาร์โบไฮเดรต เพราะแม้จะให้พลังงานที่ดี แต่ก็มีผลต่อรูปร่างที่ไม่เหมือนกันทานโปรตีนทำให้น้ำหนักเพิ่มใช่หรือ!?ข้อแรกจำเป็นต้องกล่าวว่า โปรตีนกับคาร์โบไฮเดรต 1 กรัม ให้พลังงาน 4 แคลอรี่เท่ากัน จะดูได้ว่ารับประทานแต่ว่าโปรตีนไม่ทำให้ผอมเกร็งลง
whey protein ข้อบกพร่องแต่ว่าก็มิได้เพิ่มน้ำหนักไปกว่าการกินแต่คาร์โบไฮเดรต whey protein ลดน้ําหนัก เหตุผลสำหรับคนที่อยู่ในตอนควบคุมน้ำหนักเลือกรับประทานโปรตีนมากกว่าข้าว แป้ง น้ำตาล เป็นเพราะว่าโปรตีนจะสลายไปเป็นกล้ามได้ง่ายทราบ เวย์ ลดน้ําหนัก ยี่ห้อไหนดี เวย์ ยี่ห้อไหนดี whey protein isolate ไหม!! โปรตีนแบ่งออกได้ 2 ชนิด!?โปรตีนบริบูรณ์ มาจากเนื้อสัตว์ รวมถึงไข่ นมและก็ชีสโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ หรือโปรตีนที่มีคุณประโยชน์แม้กระนั้นไม่ครบถ้วนสมบูรณ์จะได้จากเมล็ดพืชพวกถั่วต่างๆร่างกายขาดโปรตีนได้หรือเปล่า?คนที่ขาดโปรตีนไม่ได้รุนแรงถึงกับตาย แม้ว่าก็มีผลร้ายต่อร่างกายระยะยาวไม่น้อยดังเช่นว่า แก่ก่อนวัย เนื่องจากร่างกายไม่มีโปรตีนที่ใช้สร้างคอลาเจน สมองไม่แจ่มใส สูญเสียความทรงจำง่าย เนื่องจากว่าร่างกายไม่มีการสรุปชูรดอะไม่โนไปสู่เส้นเลือด สุขภาพที่ไม่ดี เกิดลักษณะของการเจ็บป่วยไข้ง่ายและหายช้า เนื่องมาจากขาดโปรตีนที่ทำหน้าที่ซ่อมบำรุงเนื้อเยื่อต่างๆภายในร่างกาย ทางที่ดีควรจะทานอาหารแต่ละมื้อให้ครบ 5 กลุ่ม เพื่อร่างกายได้รับโปรตีนในแต่ละมื้อดีมากกว่า

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started